Tin tức

Bạc Liêu tăng 36 bậc trong đánh giá hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2024

Thứ Năm, 11/07/2024 | 14:48

(BL-NQ) Chiều 10/7, Bộ Thông tin và Truyền công bố kết quả đánh giá chất lượng các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (HTTT GQTTHC) cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024.

Theo đó, HTTT GQTTHC tỉnh Bạc Liêu được chấm 68,5 điểm, mức độ C, xếp hạng 27/63 tỉnh, thành phố, tăng 36 bậc so năm 2023 (năm 2023 xếp hạng 63/63). Trong bộ tiêu chí đánh giá HTTT GQTTHC cấp bộ, cấp tỉnh có 6 nhóm tiêu chí, đối với nhóm tiêu chí đánh giá an toàn thông tin, tỉnh Bạc Liêu đứng ở vị trí thứ 3 cả nước.

Kết quả đánh giá chất lượng HTTT GQTTHC cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 sẽ giúp các bộ, ngành và địa phương nhìn rõ hiện trạng, thấy được những hạn chế để xác định và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

Trong lần đánh giá về đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật của các HTTT GQTTHC cấp bộ, tỉnh năm nay, 84 hệ thống của các bộ, ngành, địa phương đã được chấm điểm theo thang 100, với 6 nhóm tiêu chí gồm: chức năng, cấu trúc, bố cục; hiệu năng; an toàn thông tin; khả năng truy cập thông tin thuận tiện; kết nối với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số - EMC.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.