Tin tức
Bạc Liêu tăng điểm trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
(BL-NQ) Văn phòng Chính phủ vừa công bố xếp hạng Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử năm 2023.
Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn công dân nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông trong nước trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ảnh: N.Q
Theo đó, về nhóm đối tượng đánh giá là UBND tỉnh, thành phố, UBND tỉnh Bạc Liêu đạt điểm trung bình 42,7. Cụ thể, về chỉ số thành phần mức độ hài lòng, Bạc Liêu đạt điểm trung bình là 15, số hóa hồ sơ: 3 điểm, công khai, minh bạch: 9,5 điểm, tiến độ giải quyết: 11 điểm và dịch vụ công trực tuyến là 4,4.
Bạc Liêu có 599 hồ sơ nộp trực tuyến/13.262 hồ sơ, hơn 65% thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn/trong hạn ở các tháng trong năm đều không vượt quá con số 38%.
So với năm 2022, điểm trung bình Bộ chỉ số nêu trên của UBND tỉnh Bạc Liêu tăng 2,25 điểm.
Giữa năm 2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Bộ chỉ số có 5 nhóm chỉ số thành phần được tính theo thang điểm 100 điểm.
Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
- Liên kết tiêu thụ để nâng giá trị rau màu
- Phát triển kinh tế - xã hội: Chờ giải pháp đột phá
- Tinh gọn bộ máy chính trị: Chủ động, hiệu quả và đồng thuận
- Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ Đoàn đại biểu tỉnh Bạc Liêu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX
- Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị phát triển du lịch nông thôn tỉnh Bạc Liêu