Tin tức

Bạc Liêu tham gia Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông”

Thứ Năm, 08/08/2024 | 08:32

Chiều 7/8, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu tham gia Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XIX  - năm 2024 do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức.

Hội diễn có sự tham gia của 14 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng và Trường đại học Cần Thơ.

Chương trình tham gia Hội diễn của Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu mang chủ đề “Trăm năm vị ngọt phù sa”, với các tiết mục ca, múa được dàn dựng công phu, đặc sắc - ảnh. Nội dung chương trình ngợi ca vẻ đẹp của những đồng muối trắng, giá trị nghề làm muối Bạc Liêu được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; khát vọng Bạc Liêu trên đường hội nhập và phát triển.

Hội diễn là sự kiện văn hóa cấp khu vực chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước trong năm 2024, góp phần lan tỏa sự ghi nhận của UNESCO đối với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh con người và văn hóa của các tỉnh, thành phố khu vực đến với bạn bè cả nước. 

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.