Tin tức

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh: Tặng quà và học bổng cho đồng bào DTTS nghèo huyện Hồng Dân

Thứ Ba, 24/09/2024 | 15:30

Nhân dịp lễ Sen Dolta của người Khmer Nam Bộ và chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024, sáng 24/9, tại UBND xã Ninh Thạnh Lợi, Ban Dân tộc và Tôn giáo, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với huyện Hồng Dân tổ chức chương trình trao tặng quà, học bổng cho hộ đồng bào DTTS nghèo và các em học sinh trên địa bàn các xã Ninh Thạnh Lợi, Ninh Thạnh Lợi A, Lộc Ninh và Vĩnh Lộc.

Lãnh đạo Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh và huyện Hồng Dân trao quà cho đồng bào DTTS.

Tại chương trình, ông Hứa Ngọc Triệu - Phó Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh cho biết, nhân dịp Lễ Sen Dolta năm nay, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân khởi công xây dựng 7 căn nhà tình thương, trao tặng 800 suất quà, 50 suất học bổng và 200 quyển tập cho đồng bào DTTS nghèo, cận nghèo trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Riêng huyện Hồng Dân được hỗ trợ 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh DTTS và 100 suất quà (mỗi suất gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm) cho bà con DTTS nghèo, cận nghèo.

Thông qua chương trình nhằm giúp đồng bào DTTS vơi bớt một phần khó khăn, nhất là khuyến khích các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập, để mai sau trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: Hoàng Đặng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.