Tin tức

Ban Nội chính tỉnh tiếp công dân nông trường Rau Đắng

Chủ Nhật, 29/09/2013 | 15:44

(BL-TĐ) Chiều 28/9/2013, tại trụ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu đã chủ trì buổi tiếp công dân nông trường Rau Đắng thuộc xã Phước Long, huyện Phước Long. Cùng tiếp có Tổ liên ngành gồm các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và Cơ quan tiếp công dân của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp công dân nông trường Rau Đắng. Ảnh: T.D

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe và ghi nhận các yêu cầu, tâm tư, nguyện vọng của 7 hộ dân đến từ nông trường Rau Đắng. Đồng chí Trương Minh Chiến chỉ đạo tổ liên ngành tiếp tục ghi nhận và có xác minh cụ thể hoàn cảnh khó khăn của từng gia đình báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp với khả năng của tỉnh và trong khuôn khổ pháp luật quy định.

Được biết, hầu hết các hộ khiếu nại này, tỉnh đã hỗ trợ mỗi hộ từ 2-3 ha đất sản xuất, hỗ trợ thành quả lao động trên đất mà Nhà nước đã thu hồi để sử dụng vào mục đích an ninh quốc phòng, hỗ trợ cho mỗi căn nhà bị tháo dỡ trước đây là 50 triệu đồng, mỗi căn chòi 15 triệu đồng. Tại buổi tiếp này, lãnh đạo tỉnh đồng ý nâng mức hỗ trợ mỗi căn chòi lên 30 triệu đồng. Ngoài ra, tỉnh không còn quỹ đất để hỗ trợ thêm theo yêu cầu của các hộ này.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.