Tin tức

Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước

Thứ Ba, 05/11/2013 | 15:44

(BL-MĐ) Ngày 5/11, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế do PGS.TS Nguyễn Quốc Chung, Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội – Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã khảo sát tình hình triển khai thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

Đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước tại Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 69% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, khoảng 68% hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% cơ sở sản xuất, nơi công cộng có nhà tiêu hợp vệ sinh, có đủ nước sạch và chỗ rửa tay với xà phòng, 100% trường học thực hiện phong trào vệ sinh phòng bệnh trong học sinh, sinh viên, chất thải, nước thải được thu gom và xử lý theo đúng quy định, thực hiện tốt nếp sống vệ sinh, ăn sạch, uống sạch và rèn luyện thân thể.

Tỉnh đã phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh nơi công cộng, đường phố, đường làng, trong khuôn viên từng hộ gia đình; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động chăm sóc, bảo quản và phát triển cây xanh theo đúng quy hoạch xây dựng đô thị; phát động phong trào vệ sinh yêu nước tại nơi làm việc, phòng chống bệnh nghề nghiệp tại các cơ sở sản xuất, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động và an toàn lao động tại cơ sở và cộng đồng.

Có 70% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, 80% người quản lý và 70% người tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về an toàn thực phẩm; 100% cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm quy mô công nghiệp, tập trung được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; giảm 25% số vụ ngộ độc thực phẩm cấp tính từ 30 người mắc trở lên; triển khai phong trào “ba không”: các hộ dân, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm cam kết thực hiện không sản xuất rau không an toàn, không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn, không bán phụ gia thực phẩm không có trong danh mục cho phép sử dụng của Bộ Y tế.

PGS.TS Nguyễn Quốc Chung, Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội – Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Bạc Liêu trong triển khai thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước. Đồng thời, đề nghị ngành Y tế đảm bảo y tế tối thiểu phục vụ nhu cầu cơ bản của người dân; các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh trong lao động; tăng cường công tác quản lý y tế cơ sở; tăng cường công tác phối hợp liên ngành để thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước đạt hiệu quả cao hơn…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.