Tin tức

Bảo hiểm xã hội tỉnh: Tuyên truyền lưu động chính sách BHYT cho học sinh - sinh viên

Thứ Năm, 21/09/2023 | 10:17

Sáng 21/9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động về ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh - sinh viên (HS-SV) ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh - (ảnh). Đồng thời, gắn với công tác vận động, tuyên truyền về cài đặt sử dụng VSSID, góp phần cùng tỉnh Bạc Liêu thực hiện tốt công tác chuyển đổi số.

Trước đó, để đảm bảo nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện BHYT cho HS-SV, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bộ GĐ-ĐT triển khai các nhiệm vụ được giao tại Đề án 06 Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, 2 bên đang thúc đẩy tích cực việc kết nối và đồng bộ dữ liệu về HS-SV trên cả nước, tạo thuận lợi cho việc triển khai thu BHYT cho HS-SV. Từ nguồn cơ sở dữ liệu được chia sẻ, chuẩn hóa, cơ quan BHXH và các trường học sẽ có cơ sở để rà soát, xác định được số HS-SV chưa tham gia BHYT. Từ đó, triển khai các giải pháp đồng bộ trong đôn đốc, tuyên truyền, vận động HS-VV tích cực tham gia BHYT.

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.