Tin tức

Bế mạc diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thứ Tư, 14/08/2024 | 05:00

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng lực lượng tham gia thực binh. Ảnh: T.H

Chiều 14/8, tại hội trường Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tổ chức họp rút kinh nghiệm cuộc diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh BĐBP tỉnh sau 2 ngày diễn ra.

Cuộc diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp BĐBP tỉnh năm 2024 với đề mục: BĐBP tỉnh Bạc Liêu chuyển vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu làm nhiệm vụ A3; phối hợp với các lực lượng tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến bảo vệ biên giới vùng biển, vùng trời (A3) được đánh giá thành công tốt đẹp. Trong khi đó, phần thực binh bắn chiến đấu của BĐBP cũng được đánh giá hoàn thành tốt yêu cầu đề ra.

Ngay khi kết thúc phần thực binh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP, BĐBP tỉnh đã tặng hoa, quà chúc mừng lực lượng tham gia thực binh; đồng thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phần thực binh và trong cuộc diễn tập. 

Năm 2024 là lần đầu BĐBP tỉnh tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh. Đây là dịp để chỉ huy và cán bộ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh rèn luyện về phương pháp, tác phong chỉ huy, khả năng tư duy tác chiến của đội ngũ cán bộ, là cơ sở để tổ chức hiệp đồng chiến đấu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng và sở trường của BĐBP; đồng thời, là tiền đề để BĐBP tham gia các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ đạt kết quả cao hơn, sát thực tiễn chiến đấu hơn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.