Tin tức

Bộ Thông tin - Truyền thông: Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2018

Thứ Sáu, 22/12/2017 | 16:47

(BL-ĐKC) Sáng 22/12/2017, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác năm 2018.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở TT-TT, các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực TT-TT của tỉnh dự hội nghị (ảnh).

Bộ TT-TT triển khai phương hướng, mục tiêu các mặt công tác của ngành trong năm 2018 với 12 nhóm nhiệm vụ, trọng tâm là: Đẩy mạnh chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới, biển đảo; đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch; tăng cường quản lý nhà nước, xử lý nghiêm các vi phạm trên tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành như báo chí, viễn thông, mạng Internet; thúc đẩy việc ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập và tiếp tục cơ cấu lại, cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước thuộc lĩnh vực TT-TT theo chỉ đạo của Chính phủ, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, bền vững…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam lưu ý, đối với các mặt công tác năm 2018, ngành TT-TT ngoài việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, cần phải rà soát chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan báo chí, khẩn trương xây dựng đề án đổi mới, sắp xếp lại các cơ quan báo chí, sản phẩm báo chí của cơ quan, đơn vị, ngành theo hướng tinh gọn, thiết thực và hiệu quả đúng tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ. Bộ TT-TT phải đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động và xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành theo hướng tinh gọn, liên thông, hiệu quả. Trong mọi hoạt động, phải chủ động trong công tác TT-TT nhằm tạo được sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác đối ngoại.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.