Tin tức

Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng thăm, làm việc với tỉnh Bạc Liêu

Thứ Ba, 22/07/2014 | 15:27

(BL-TĐ) Sáng 22/7, Đoàn công tác Bộ GT-VT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bạc Liêu.

Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng khảo sát công trình giao thông trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: P.Đ

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Minh Khái, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Đoàn công tác đã nghe đại diện lãnh đạo tỉnh báo cáo nhanh tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; nghe Sở GTVT báo cáo tổng quan về giao thông vận tải của tỉnh, tình hình triển khai các công trình do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư, công trình do tỉnh đầu tư và công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn… Theo đó, tỉnh cũng có 10 đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT như: vấn đề mở rộng Quốc lộ 1A, dự án đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, đường Nam Sông Hậu, cho phép tỉnh đấu nối một số tuyến đường, đầu tư nạo vét kênh Bạc Liêu - Cà Mau, đồng thời tháo gỡ một số cơ chế, chính sách liên quan công tác đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ những khó khăn của tỉnh và đánh giá cao sự cố gắng của tỉnh đưa kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm tăng trưởng gấp đôi mức tăng bình quân của cả nước (hơn 10%). Đồng thời ghi nhận hầu hết những đề xuất, kiến nghị của tỉnh. Những vấn đề cần giải quyết ngay (nhất là vấn đề vốn và cơ chế thực hiện các công trình cầu, đường, các điều kiện cần thiết để đảm bảo ATGT). Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với tỉnh tháo gỡ trong thời gian sớm nhất. Với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Bộ trưởng hứa sẽ báo cáo kịp thời cho Chính phủ. Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Bạc Liêu sớm làm dự án xây dựng cầu dân sinh và cầu treo gắn với xây dựng nông thôn mới gởi về Bộ GT-VT để Bộ kiến nghị Chính phủ đầu tư vốn cho tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.