Tin tức

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4: Tuyên truyền, phổ biến các quy định về chống khai thác IUU cho ngư dân phường Nhà Mát

Thứ Năm, 08/08/2024 | 16:37

Sáng 8/8, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh Bạc Liêu tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển, các quy định về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho 100 chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân, người quản lý cảng cá, chủ cơ sở thu mua thủy sản trên địa bàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến các quy định về chống khai thác IUU cho ngư dân phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Tại đây, sau khi trình chiếu phóng sự “Quyết liệt phòng, chống khai thác IUU”, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 thông tin đến các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân, người quản lý cảng cá, chủ cơ sở thu mua thủy sản về tình hình phân định biển Việt Nam với các nước; Luật Thủy sản Việt Nam năm 2017; nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam và các văn bản quy định mới của pháp luật về chống khai thác IUU…

Tại buổi tuyên truyền, các chủ tàu cá ký cam kết không vi phạm khai thác IUU dưới sự chứng kiến của  BTL Vùng Cảnh sát biển 4, Chi cục Thủy lợi tỉnh và chính quyền địa phương.               

Dịp này, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc, 20 ảnh Bác Hồ, 10 túi thuốc y tế và 200 quyển tài liệu, 200 tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân và các chủ tàu trên địa bàn phường Nhà Mát.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.