Tin tức

Bộ VH-TT&DL: Trả lời kiến nghị của cử tri Bạc Liêu về thực trạng sử dụng ngôn ngữ “ngoại lai”

Thứ Hai, 12/08/2024 | 16:58

(BL-HT) Bộ VH-TT&DL nhận được kiến nghị của cử tri Bạc Liêu do Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn 4373 về thực trạng sử dụng ngôn ngữ “ngoại lai”, cách viết “khác lạ” hiện nay đang làm mất dần bản sắc văn hóa về tiếng nói, chữ viết của nước ta. Cử tri tỉnh kiến nghị Chính phủ chỉ đạo bộ, ngành chuyên môn xây dựng một cơ quan chuẩn mực làm nòng cốt cho việc duy trì, phổ biến, giáo dục về tiếng Việt…

Mới đây, Bộ VH-TT&DL đã ban hành Công văn 3341 gửi Bộ GD-ĐT để cung cấp thông tin, phối hợp trả lời kiến nghị trên. Theo đó, thời gian qua Bộ VH-TT&DL đã tổ chức các lớp tập huấn bảo tồn tiếng nói, chữ viết có nguy cơ mai một cao đối với một số dân tộc; tiến hành khảo sát, thống kê, sưu tầm tiếng nói, chữ viết, thư tịch cổ của các dân tộc; biên soạn, xuất bản sách bằng tiếng dân tộc song ngữ (tiếng dân tộc và tiếng phổ thông) để tăng cường tủ sách cho các thư viện công cộng và các tủ sách văn hóa dân tộc ở cơ sở. Ngoài ra, chỉ đạo Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT các địa phương quan tâm tới công tác bảo tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết của các dân tộc tại địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.