Tin tức
Các ngân hàng hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân
(BL-NQ) Từ ngày 1/1/2025, Ngân hàng Nhà nước sẽ áp dụng quy định mới về xác thực thông tin tài khoản. Theo đó, tất cả khách hàng phải cập nhật đầy đủ thông tin giấy tờ tùy thân (căn cước, căn cước công dân, hộ chiếu) và hoàn thành thủ tục xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt).
Nếu không thực hiện các yêu cầu trên, tài khoản của khách hàng sẽ bị khóa, dẫn đến việc không thể rút tiền, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến và các giao dịch khác. Quy định này được đưa ra nhằm tăng cường bảo mật thông tin cá nhân, đồng thời ngăn chặn các hoạt động gian lận.
Để bảo vệ tài sản của mình, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo công dân nên chủ động liên hệ với ngân hàng để cập nhật thông tin càng sớm càng tốt.
Về phía các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng đã có kế hoạch hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin. Ngoài việc giải quyết yêu cầu trong giờ làm việc, ngân hàng sẽ bố trí nhân viên làm việc ngoài giờ hành chính, vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật để hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin; nếu cơ quan, đơn vị còn nhiều cán bộ, nhân viên chưa cài đặt, có nhu cầu thì thông báo để ngân hàng cử nhân viên đến tận nơi hỗ trợ.