Tin tức

Cắm bảng, lắp pa-nô tuyên truyền chống khai thác IUU

Thứ Bảy, 28/09/2024 | 16:05

Chiều 27/9, Sở Tư pháp Bạc Liêu chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, UBND TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải tổ chức đoàn công tác tiến hành lắp đặt pa-nô, áp phích và cấp phát tờ gấp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống khai thác IUU tại các địa bàn ven biển thuộc 3 huyện, thành phố nói trên.

Cắm bảng tuyên truyền chống khai thác IUU tại Trạm kiểm soát Đồn biên phòng Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Theo đó, đoàn đã đến lắp đặt pa-nô, dán áp phích kết hợp phát tờ gấp tuyên truyền tại 5 địa điểm và trên 5 tàu cá tại khu vực Cảng cá Gành Hào; lắp đặt pa-nô, dán áp phích, phát tờ gấp tuyên truyền tại UBND xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) và tại Trạm Kiểm soát và Đồn Biên phòng Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Các pa-nô, áp phích, tờ gấp được soạn thảo với các hình thức bắt mắt, nội dung đa dạng, phong phú, phổ biến rộng rãi cho ngư dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức liên quan hiểu rõ các quy định của pháp luật về chống khai thác IUU, nhất là quy định của Bộ luật Hình sự và Nghị quyết 04/2024/NQ-HĐTP ngày 12/6/2024 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Hình sự về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của pháp luật về chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.