Tin tức

Chi hơn 214 tỷ đồng cho các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Thứ Năm, 10/10/2013 | 15:10

(BL-ĐKC) Sáng 10/10/2013, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2013 về các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

9 tháng qua, Sở đã tiếp nhận 1.532 hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, trong đó đã ra 1.444 quyết định trợ cấp thất nghiệp; tổ chức 9 phiên giao dịch việc làm tại chỗ và lưu động cho hơn 7.000 lượt lao động; giải quyết việc làm trong và ngoài tỉnh cho hơn 20.000 người, tuyển mới dạy nghề cho hơn 12.300 người. Bên cạnh đó, Sở còn trợ cấp ưu đãi thường xuyên, cấp mới thẻ bảo hiểm y tế, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa… cho các đối tượng chính sách, người có công với số tiền trên 146 tỷ đồng.

Công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới… cũng được Sở đặc biệt quan tâm. Cụ thể, đã chi gần 68 tỷ đồng để đỡ đầu, tặng quà cho hộ nghèo; chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật; tuyên truyền phổ biến pháp luật về bình đẳng giới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Tiến Út, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị trong 3 tháng còn lại của năm, các đơn vị cần quyết liệt hơn nữa trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng chất các hoạt động về lĩnh vực lao động - việc làm - dạy nghề, thực hiện tốt chính sách người có công; đẩy mạnh công tác giảm nghèo, trợ cấp xã hội, chăm sóc - bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới và các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.