Tin tức

Chính phủ họp trực tuyến lấy ý kiến hoàn thiện các dự thảo Nghị định về đất đai

Thứ Tư, 12/06/2024 | 08:57

Chiều 11/6, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương góp ý hoàn thiện dự thảo các Nghị định quy định về giá đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. 

Tại điểm cầu Bạc Liêu, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tham dự.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của thành viên Chính phủ và ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, chuyên gia đối với các dự thảo Nghị định quy định về giá đất; Bộ Tài chính báo cáo về dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. 

Các đại biểu Trung ương, địa phương đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung của các dự thảo Nghị định. Trong đó, có nhiều ý kiến xoay quanh phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; việc tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi thay đổi quy hoạch chi tiết mà không thay đổi quyết định giao đất, cho thuê đất; nguyên tắc miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm; kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chuyên môn về giá đất...

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà ghi nhận ý kiến của đại diện các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia. Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần nghiên cứu, tham gia ý kiến của các đại biểu, đồng thời, yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp đầy đủ ý kiến của các đại biểu. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương để hoàn thiện Nghị định sớm trình Chính phủ ký ban hành.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.