Tin tức

Chủ doanh nghiệp, tài xế ký cam kết về trật tự an toàn giao thông

Thứ Ba, 04/06/2024 | 15:05

Ngày 4/6, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an TP. Bạc Liêu) ra quân thực hiện đợt tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, lái xe trên địa bàn chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Đồng thời, ký cam kết không vi phạm các quy định pháp luật về TTATGT.

Chủ doanh nghiệp cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Trong ngày, Cảnh sát giao thông TP. Bạc Liêu đã đến các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tol, sắt trên địa bàn để tuyên truyền về công tác đảm bảo TTATGT, nhất là nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông khi chở hàng quá khổ, quá tải, không chằng buộc chắc chắn. Qua đó, vận động chủ doanh nghiệp, tài xế ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về TTATGT.

Cụ thể, chủ doanh nghiệp, tài xế đã ký cam kết điều khiển xe chạy đúng với tốc độ quy định; đi đúng làn đường, phần đường. Không vượt xe ở những nơi cấm vượt, đoạn đường cong, cua nguy hiểm, che khuất tầm nhìn. Không chở hàng hóa vượt quá trọng tải, quá chiều cao, quá chiều dài cho phép, không để hàng hóa rơi vãi trên đường. Không sử dụng rượu bia, ma túy và chất kích thích khác mà pháp luật cấm khi vận tải hàng hóa. Chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình kinh doanh vận tải quy định. Không giao xe cho người không có giấy phép lái xe, người có tiền sử hoặc đang bị bệnh tâm thần điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa.

Theo Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an TP. Bạc Liêu), cùng với hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, tài xế; đơn vị sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT, nhất là tình trạng chở hàng hóa quá khổ, quá tải trên địa bàn. Từ đó, góp phần xây dựng TP. Bạc Liêu an toàn về an ninh trật tự.

Tin, ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.