Tin tức

Chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Thứ Hai, 16/10/2023 | 16:26

(BL-CL) Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) vừa triển khai kế hoạch tổ chức công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cấp phát miễn phí hóa chất sát trùng cho các địa phương thực hiện công tác vệ sinh, tiêu độc, sát trùng tại hộ chăn nuôi gia đình, nơi buôn bán gia cầm sống ở nông thôn, quầy sạp buôn bán sản phẩm gia súc, gia cầm ở các chợ, nơi công cộng, nơi trung chuyển gia súc, gia cầm. Đồng thời, tổ chức cấp phát miễn phí hóa chất sát trùng do Bộ NN&PTNT hỗ trợ cho các trang trại, cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tư nhân có nhu cầu sát trùng phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi, viêm da nổi cục ở trâu, bò, cúm gia cầm. Đặc biệt là khuyến cáo các cơ sở chủ động liên hệ với cơ quan chuyên ngành thú y tại địa phương để hướng dẫn các bước xử lý khi phát hiện đàn vật nuôi có biểu hiện phát bệnh.

Được biết, trung tuần tháng 9/2023, đã phát hiện một ổ dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện Hòa Bình với 21 con heo bị nhiễm bệnh. Sau khi hộ dân trình báo, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã trực tiếp xuống hộ dân, cùng với chính quyền địa phương tiến hành xử lý theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.