Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung: Triển khai dự thảo Kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2018

Thứ Sáu, 15/12/2017 | 17:02

(BL-LD) Ngày 15/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tổ chức cuộc họp với các sở, ban ngành về triển khai dự thảo Kế hoạch chương trình xúc tiến đầu tư năm 2018. 

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: L.D


Theo Chủ  tịch UBND tỉnh, đây là chuỗi sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt đối với tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời như một đợt “sơ kết” qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; là sự kiện “mở đầu” cho việc thu hút, mời gọi đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. Đây cũng là lần đầu tiên qua hơn 20 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu tổ chức một sự kiện chuyên đề về xúc tiến đầu tư với quy mô lớn. Hơn nữa, trong bối cảnh Bạc Liêu còn là tỉnh nghèo, rất cần thu hút nguồn ngoại lực để phát triển lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu, nhấn mạnh các cam kết của tỉnh đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp. Qua đó góp phần thu hút mạnh mẽ hơn các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế. Thông qua chuỗi sự kiện sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của tỉnh Bạc Liêu đến với các doanh nghiệp, tổ chức trong, ngoài nước, nâng cao hơn nữa vị thế, tạo sự quan tâm của Trung ương đối với Bạc Liêu…
Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2018 bao gồm nhiều chuỗi sự kiện như: khởi công khu nông nghiệp ứng dụng cao, khởi công nhà máy điện gió Bạc Liêu giai đoạn III, trao quyết định chủ trương đầu tư, ký kết hợp đồng ghi nhớ và tổ chức các hội thảo…
Tại cuộc họp này, các sở, ban ngành đã đóng góp nhiều ý kiến và kế hoạch trên sẽ được báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sau đó triển khai đến các sở, ban ngành, địa phương tập trung làm tốt.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.