Tin tức

Chung sức khắc phục hậu quả và giúp nạn nhân chất độc da cam

Thứ Ba, 06/08/2024 | 11:41

Sáng 6/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh họp mặt kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024).

Ông Huỳnh Hữu Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy và trên 100 nạn nhân, gia đình nạn nhân tiêu biểu tham dự buổi họp mặt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí (giữa) tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin thời gian qua, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung sức, đồng lòng bằng những hành động cụ thể, việc làm thiết thực đóng góp vật chất, tinh thần nhằm khắc phục hậu quả của CĐDC. Qua đó, giúp các nạn nhân và gia đình nạn nhân CĐDC giảm bớt khổ đau, bệnh tật, đói nghèo và có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo báo cáo của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, hơn 15 năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã nỗ lực vận động hơn 14,2 tỷ đồng để xây dựng mới và sửa chữa gần 170 căn “mái ấm da cam”, tặng phương tiện và hỗ trợ vốn sinh kế, khám cấp thuốc điều trị hơn 1.200 lượt nạn nhân;…

Dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật trị giá 1,4 tỷ đồng để chăm lo cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.