Tin tức

Công an huyện Hòa Bình: Diễn tập phương án chữa cháy tại khu dân cư ấp Thị Trấn A

Chủ Nhật, 29/09/2024 | 10:48

Ngày 28/9, Công an huyện Hòa Bình phối hợp với UBND thị trấn Hòa Bình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại khu dân cư tại ấp Thị Trấn A (thị trấn Hòa Bình).

Theo tình huống giả định, khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, xảy ra cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh tạp hóa do ông Nguyễn Văn An làm chủ hộ, diện tích đám cháy khoảng 10m2.

Các lực lượng tham gia diễn tập dập tắt đám cháy. Ảnh: Hồng Đào

Trước đó, thấy khách đến mua hàng hóa đông, vợ ông An đang nấu ăn dưới bếp ra phụ bán hàng tiếp chồng nhưng quên tắt bếp dẫn đến phát sinh đám cháy. Khi phát hiện cháy, ông An đã hô to báo cháy cho các hộ xung quanh khu dân cư biết để hỗ trợ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đồng thời nhanh chóng cúp cầu dao điện và sử dụng bình chữa cháy xách tay phun vào đám cháy. Mặc dù nỗ lực cứu chữa nhưng bình chữa cháy đã sử dụng hết và đám cháy ngày càng lan rộng nên một mặt phải nhờ sự trợ giúp của lực lượng Công an thị trấn Hòa Bình, mặt khác nhờ lực lượng Công an huyện đến trợ giúp. Nhưng do mặt hàng kinh doanh tạp hóa có rất nhiều chất dễ cháy, đám cháy lây lan nhanh nên Công an huyện phải nhờ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đến ứng cứu; và đơn vị này đã lập tức huy động lực lượng và triển khai các phương tiện đến hiện trường để chữa cháy và di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy. Các lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, với sự hỗ trợ của các phương tiện hiện đại đã tích cực bơm nước dập lửa.  Sau gần 1 giờ cứu chữa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, các lực lượng đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, đánh giá các lực lượng tham gia đã nắm chắc được nội dung trong kế hoạch đề ra. Hoạt động diễn tập phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư ấp Thị Trấn A được tổ chức thành công theo kịch bản, đáp ứng được các yêu cầu về chỉ đạo, chỉ huy cũng như công tác phối hợp triển khai các lực lượng chữa cháy theo nhiệm vụ được phân công.

HỒNG ĐÀO

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.