Tin tức

Công điện khẩn của Bộ NN&PTNT về phòng dịch cho gia súc, gia cầm

Thứ Sáu, 18/10/2013 | 18:28

* Qua 21 ngày không phát sinh ổ dịch cúm gia cầm mới

Nội dung công điện khẩn của Bộ NN&PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương tập trung chỉ đạo chính quyền các cấp, các ban ngành có liên quan của địa phương và vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của Pháp lệnh Thú y trong việc phòng chống dịch bệnh cho động vật, chủ động áp dụng các biện pháp quyết liệt, nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự phát sinh và lây lan dịch bệnh trong dịp cuối năm. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh cho động vật. Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người chăn nuôi, từng cộng đồng dân cư, chính quyền các cấp và các tổ chức, đoàn thể về quyền lợi, trách nhiệm trong việc chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm nhằm phát triển chăn nuôi, cung cấp thực phẩm an toàn cho xã hội, giảm thiểu nguy cơ lây truyền một số bệnh nguy hiểm cho người. Cấp đủ kinh phí và tổ chức phòng bệnh chủ động bằng vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm theo đúng kế hoạch đã đề ra, đặc biệt chú ý phòng các bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh ở heo, bệnh dại cho chó và các bệnh bắt buộc phải phòng bệnh bằng vắc-xin…

Song song đó, rà soát và triển khai tiêm phòng bổ sung tại các địa bàn có tỷ lệ tiêm phòng thấp. Phát động đợt tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường trong tháng 10/2013. Tiến hành các đợt tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm để tiêu diệt mầm bệnh. Tăng cường giám sát chặt địa bàn trọng điểm dịch, phát hiện sớm các ổ dịch gia súc, gia cầm để xử lý kịp thời khi còn trong diện hẹp. Tăng cường công tác kiểm soát vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm theo đúng quy định hiện hành; ngăn chặn triệt để, có hiệu quả việc nhập lậu gia súc, gia cầm qua biên giới và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

* Tại Bạc Liêu, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã qua 21 ngày không phát sinh ổ dịch cúm gia cầm mới.

M.Đ - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.