Tin tức

Công điện ứng phó với bão gần Biển Đông

Thứ Ba, 03/09/2024 | 13:46

* Bạc Liêu mưa vừa đến mưa to, có nơi có dông cục bộ

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT vừa ban hành Công điện 475 gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên về việc ứng phó với bão gần biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày 2/9, bão Yagi hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines) với sức gió cấp 8, giật cấp 11. Dự báo bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km/giờ và sẽ đi vào Biển Đông. Dự báo khoảng đêm 3/9, bão Yagi sẽ đi vào Biển Đông. Từ chiều 3/9, vùng biển Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật trên cấp 11; biển động mạnh.

Trong khoảng từ ngày 4 - 6/9, bão Yagi có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực Bắc Biển Đông, gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13, giật cấp 16.

Vị trí tâm bão số 3.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị các bộ, ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố nêu trên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới là phía Bắc vĩ tuyến 15,0; phía Đông kinh tuyến 119,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo). Các tỉnh, thành phố sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu và trực ban nghiêm túc.

Các cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương tăng cường thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó. 

* Đài Khí tượng - Thủy văn Bạc Liêu dự báo, do ảnh hưởng bão số 3 nên Bạc Liêu nhiều mây, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. Gió Tây Nam giật cấp 5 có lúc cấp 6, giật cấp 7 cấp 8; sóng biển cao từ 1,5 - 3m, biển động.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.