Tin tức

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại các địa phương

Thứ Tư, 16/11/2022 | 17:20

Ngày 15/11, HĐND tỉnh chia thành nhiều tổ đến tiếp xúc cử tri các địa phương trước kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh khóa X.

* Tổ đại biểu HĐND 2 cấp do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận làm tổ trưởng đã tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân). Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ninh Quới đã bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022. Qua đó, kiến nghị một số vấn đề bức xúc ở địa phương như: cần đầu tư xây dựng hệ thống ô đê bao khép kín, các trạm bơm điện có công suất lớn nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất nông nghiệp. Cử tri cũng kiến nghị cơ chế chính sách bình ổn giá để nông dân sản xuất có lời, ổn định đời sống; kiến nghị nâng cấp mở rộng lộ giao thông nông thôn để học sinh, người dân đi lại thuận tiện. Đồng thời, mong tỉnh xem xét nâng mức trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã và ấp vì hiện nay mức phụ cấp được hưởng quá thấp không đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri; mong muốn cử tri tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng khó khăn chung của tỉnh. Đồng thời ghi nhận và hứa sẽ phản ánh đến các cơ quan hữu quan và tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2022 sắp tới để sớm trả lời những vấn đề cử tri quan tâm.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hồng Dân. Ảnh: Hoàng Đặng

* Ngày 15/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đông Hải đã đến tiếp xúc cử tri thị trấn Gành Hào và xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải). Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Gành Hào kiến nghị sớm triển khai xây dựng hệ thống nước sạch phục vụ người dân; quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông hư hỏng; sớm giải quyết vấn đề khám bệnh bằng bảo hiểm y tế nhưng không có thuốc, buộc người dân phải bỏ tiền túi ra mua thêm thuốc bên ngoài... Cử tri xã Long Điền Tây kiến nghị cần mạnh tay xử lý các đối tượng xiệt cá trên sông gây tận diệt nguồn lợi thủy sản; xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây bị chồng chéo nhưng vẫn chưa được khắc phục, gây ảnh hưởng quyền lợi của người dân...

Với các ý kiến, kiến nghị của cử tri đặt ra, đại diện các ngành chức năng và chính quyền xã, huyện đã trả lời, còn các vấn đề vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận sẽ chuyển đến kỳ họp HĐND vào cuối năm.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh và và TP. Bạc Liêu đã tiếp xúc gần 80 cử tri trên địa bàn Phường 1. Tại buổi tiếp xúc, có 8 ý kiến của cử tri đặt ra, xoay quanh các vấn đề như: Cử tri khóm 7 phản ánh việc quy hoạch khu điều hòa đến nay đã trên 20 năm, gây khó khăn cho người dân trong việc xây cất nhà ở, cần có biện pháp xử lý tình trạng trên. Cử tri khóm 7 phản ánh tình trạng ngập nước ở một số tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn, gây khó khăn cho sinh hoạt, đi lại của người dân, cần sớm có giải pháp chống ngập căn cơ. Cử tri khóm 5 cho rằng, TP. Bạc Liêu cần sớm giải tỏa 2 hộ dân có nhà chắn ngang đường Võ Văn Kiệt để thuận tiện lưu thông, phát triển kinh tế trên địa bàn. Cử tri Phường 1 cũng phản ánh đèn chiếu sáng ở các tuyến đường không được quản lý, có khu vực đèn tắt hơn 6, 7 tháng vẫn không khắc phục, sửa chữa, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.