Tin tức

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hòa Bình lần thứ IV thành công tốt đẹp

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 18:23

Chiều 21/6, UBND huyện Hòa Bình tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV - năm 2024. Đây là địa phương được tỉnh chọn tổ chức điểm Đại hội các dân tộc thiểu số cấp huyện.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Về dự Đại hội lần này có 150 đại biểu đại diện cho 15.210 người DTTS: Khmer, Hoa, Tày, Nùng, Cao Lan,… trên địa bàn huyện. Huyện ủy Hòa Bình đã tặng Đại hội bức trướng thêu dòng chữ: “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”.

Theo đồng chí Lý Công Bắc - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, thời gian qua, huyện đã tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, chính sách, dự án trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số đạt được những kết quả khả quan. Từ đó, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số cơ bản ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào tiếp tục được cải thiện. Nguồn nhân lực là thanh niên dân tộc thiểu số được đào tạo có chiều hướng tăng hằng năm. Đảng bộ huyện Hòa Bình cũng đã có 144 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm hơn 4,5% đảng số toàn huyện.

Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân của huyện Hòa Bình có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024. 

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024 đánh giá cao đóng góp của đồng bào các DTTS trong tiến trình xây dựng và bảo vệ quê hương huyện Hòa Bình. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục triển khai quán triệt sâu rộng các nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực công tác dân tộc, chính sách dân tộc; tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS; đẩy mạnh phát triển giáo dục, y tế, giữ gìn bản sắc văn hóa các DTTS.

Đoàn đại biểu huyện Hòa Bình đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV - năm 2024 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã cử 26 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 11.

Sau Đại hội, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024 đã họp rút kinh nghiệm để các địa phương còn lại tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS trong thời gian tới.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.