Tin tức

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hồng Dân lần thứ IV

Thứ Ba, 09/07/2024 | 15:15

Chiều 9/7, UBND huyện Hồng Dân tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV - năm 2024.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Về dự Đại hội có 150 đại biểu đại diện cho 16.155 người DTTS của huyện;  về phía tỉnh, có ông Tô Thành Phương - Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Bạc Liêu.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung - Bí thư Huyện ủy Hồng Dân trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng Đại hội.

Huyện Hồng Dân có 3 xã: Ninh Thạnh Lợi, Lộc Ninh và TT. Ngan Dừa là xã vùng DTTS được thụ hưởng các chính sách về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Đại hội các DTTS huyện Hồng Dân cho biết, 5 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các chính sách, chương trình, dự án liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS trên địa bàn.

Qua đó, tình hình dân tộc và vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Hồng Dân luôn ổn định và phát triển không chỉ về đời sống vật chất, tinh thần mà bản sắc văn hóa, sự đoàn kết giữa các dân tộc cũng ngày càng gắn kết và được giữ gìn, phát huy. Huyện luôn chú trọng đến công tác chăm lo, ổn định và tạo điều kiện cho người dân vùng DTTS phát triển. Hầu hết các chương trình, dự án, chính sách dân tộc được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra, chính sách an sinh xã hội có giải pháp cụ thể và được đảm bảo. Từ đó tỷ lệ hộ DTTS nghèo giảm mạnh, hiện còn 216 hộ, chiếm hơn 23% số hộ nghèo toàn huyện.

Về nông thôn mới, tất cả các xã đều đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 100% xã có điện lưới quốc gia và có đường ô tô đến trung tâm xã.

Trong giai đoạn 2024 - 2029, huyện Hồng Dân phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào DTTS dưới 1%, đảm bảo 100% đường liên ấp được bê-tông hóa, ô tô lưu thông thuận tiện và trên 90% đường ngõ xóm được cứng hóa đạt chuẩn theo quy định trong chương trình xây dựng nông thôn mới,  hơn 90% cán bộ là người DTTS có trình độ đại học trở lên.

Đại hội đã hiệp thương, cử chọn 28 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.