Tin tức

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024

Thứ Tư, 23/10/2024 | 16:56

Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hòa Bình lần thứ IV. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Chiều 23/10, tại trụ sở Ban Dân tộc và Tôn giáo, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ IV - năm 2024 (gọi tắt là Đại hội) tổ chức họp để nghe báo cáo tiến độ tổ chức sự kiện chính trị này.

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả và tiến độ Đại hội. Theo đó, Tỉnh ủy thống nhất cho tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện ở TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và 5 huyện. Huyện Hòa Bình đã tổ chức Đại hội điểm vào ngày 21/6, các huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức thành công Đại hội trước ngày 15/7; có 960 đại biểu và 326 khách mời tham dự các Đại hội.

Đại hội cấp huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ, thảo luận và nhất trí với nội dung của Đại hội, đặc biệt là mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2024 - 2029; đồng thời, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân là người DTTS đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đóng góp vào sự phát triển các dân tộc trong giai đoạn 2019 - 2024.

Buổi họp cũng đã triển khai các nội dung công việc đối với từng tiểu ban giúp việc cho Ban Chỉ đạo Đại hội. Đại hội sẽ có 250 đại biểu chính thức và 80 đại biểu khách mời. Ban Chỉ đạo cũng thống nhất trình Thường trực Tỉnh ủy ngày tổ chức Đại hội là 19/11/2024 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.