Tin tức

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI thành công tốt đẹp

Thứ Năm, 20/10/2022 | 16:02

* Đồng chí Phạm Tuấn Tài tái đắc cử chức danh Bí thư Tỉnh đoàn

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 20/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bước vào phiên trọng thể. Đến dự đại hội, về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Như nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho đại hội.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Bạc Liêu năng động, sáng tạo, xung kích, xây dựng quê hương Bạc Liêu giàu đẹp”, trong nhiệm 2017 - 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh; sự chỉ đạo sát sao của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt nhiều kết quả nổi bật, quan trọng, cơ bản hoàn thành đạt và vượt 13/15 chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Bạc Liêu giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh cách mạng, có tri thức, có văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng. Các phong trào hành động cách mạng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; các hoạt động đồng hành với đoàn viên, thanh thiếu nhi được đẩy mạnh. Hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm, dạy nghề, các hoạt động giáo dục kỹ năng từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên - thanh niên.

Phát biểu với đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích đã đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng cơ bản nhất trí với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đánh giá cao việc xác định được 11 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá, 3 công trình trọng tâm và 4 đề án trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại đại hội.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kỳ vọng, trong 5 năm tới, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ nỗ lực, quyết tâm thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, chương trình, công trình, kế hoạch trọng điểm đã xác lập; thực hiện thắng lợi khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - xung kích - sáng tạo vì quê hương Bạc Liêu giàu đẹp, văn minh”.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương thành tích của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh nhiệm kỳ qua. Bên cạnh những thành quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhiệm kỳ qua cũng còn không ít khó khăn, hạn chế mà báo cáo chính trị của đại hội đã nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, vì vậy Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị, Ban Chấp hành khoá mới và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tự soi rọi lại từng địa phương, đơn vị mình mà chủ động đề ra các giải pháp khắc phục có hiệu quả hơn, để sau mỗi năm, mỗi nhiệm kỳ, tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ có thêm nhiều thành tích mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp mà đại hội đã đề ra cho nhiệm kỳ mới. Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh phát triển đạt yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị đại biểu đại hội tập trung thảo luận sâu sắc báo cáo chính trị và thống nhất xây dựng Nghị quyết đại hội sát thực tiễn, có chất lượng; đồng thời lưu ý một số vấn đề như: Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên - thanh niên tích cực thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; lấy xây dựng tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh làm trung tâm và nòng cốt trong phong trào thanh niên; mọi hoạt động Đoàn phải hướng mạnh về cơ sở. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình, phong trào do Đoàn Thanh niên phát động. Các phong trào của Đoàn phải gắn với 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và 3 đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Ngoài ra, phải tập trung nhiều hơn cho cơ sở và nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, phải xem đây là hai nhiệm vụ có tính đột phá của Tỉnh đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu khóa mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 33 đồng chí; đồng chí Phạm Tuấn Tài tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là 10 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết.

Tin, ảnh: H.L - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.