Tin tức

Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI - nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ Sáu, 23/08/2024 | 18:28

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân và tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

* Ông Nguyễn Bá Ân tái đắc cử Chủ tịch Hội

Ngày 23/8, tại Nhà khách Hùng Vương, Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu khóa VI (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Dự đại hội có bà Võ Thị Kim Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành tỉnh và 110 luật gia được triệu tập hợp lệ.

Trong nhiệm kỳ V (2019 - 2024), các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã có nhiều cố gắng và thực hiện được nhiều việc nổi bật, trong đó phát triển hội viên từ 717 đến nay có 887 hội viên, tăng 170 hội viên. Hội Luật gia tỉnh có 7 đơn vị cấp huyện, 10 Chi hội Luật gia trực thuộc; cấp huyện có 19 Chi hội Luật gia trực thuộc. Hội thực hiện tốt Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2017 - 2021”; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật tiếp tục được đẩy mạnh, chất lượng và hiệu quả ngày càng được nâng cao; công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở tiếp tục được củng cố và có bước phát triển; nội dung, phương pháp hoạt động đa dạng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội và người dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đáp ứng chủ trương xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển”, bà Võ Thị Kim Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đề nghị toàn thể hội viên Hội Luật gia trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ra sức khắc phục khó khăn, tích cực hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với Hội Luật gia; tích cực xây dựng, mở rộng tổ chức Hội, phát huy hiệu quả vai trò, nhiệm vụ trong các mặt công tác của Hội; phối hợp chặt chẽ giữa Hội Luật gia các cấp với các tổ chức, đoàn thể xã hội, huy động đông đảo lực lượng hội viên tham gia, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu khóa VI ra mắt đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng đánh giá cao vai trò của Hội Luật gia tỉnh thời gian qua đã bám sát nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tôn chỉ, mục đích hoạt động và nhiệm vụ của Hội Luật gia để phát triển, xây dựng tổ chức Hội thu hút những người đã và đang làm công tác pháp luật ở các cơ quan ban, ngành, tổ chức đoàn thể tham gia vào Hội. Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 21, ngày 30/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới; đặc biệt tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 14, ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị và các văn bản cụ thể hóa của Trung ương và địa phương về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Từ đó tạo ra sự chuyển biến tích cực rõ nét về tổ chức và hoạt động Hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 23 người; trong đó, ông Nguyễn Bá Ân tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu khóa VI; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam khóa XIV (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

Tin, ảnh: K.P

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.