Tin tức

Đại hội đại biểu Hội Luật gia TP. Bạc Liêu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ Năm, 11/07/2024 | 08:52

* Bà Huỳnh Kim Phượng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội

Chiều 10/7, tại Hội trường UBND Phường 5 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Luật gia TP. Bạc Liêu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Luật gia TP. Bạc Liêu gồm 15 thành viên, Ban Thường vụ 5 thành viên và 19 Chi hội Luật gia ở các ngành, phường, xã đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt với quy định mới của Điều lệ, Ban Thường vụ Hội Luật gia thành phố đã chủ động tìm nguồn và kết nạp mới được 50 hội viên, riêng năm 2023 kết nạp mới 6 hội viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, nâng tổng số hiện có là 218 hội viên.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt trước đại hội.

Mặt khác, trong thời gian qua, các chi hội cũng đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác tư vấn pháp lý, công tác xây dựng văn bản pháp luật, cải cách thủ tục hành chính và công tác giải quyết yêu cầu khiếu nại, hòa giải ở cơ sở đạt được nhiều kết quả đáng kể.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Chấp hành khóa mới tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 14, ngày 21/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Tiếp tục tạo nguồn để phát triển thêm hội viên mới, gắn với việc nâng cao vai trò của Hội Luật gia để tăng cường sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và phường, xã để thực hiện mọi đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Luật gia thành phố, nghị quyết của cấp ủy các cấp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 thành viên, bầu 26 đại biểu dự đại hội cấp trên. Bà Huỳnh Kim Phượng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia TP. Bạc Liêu nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.