Tin tức

Đại hội Hội Người cao tuổi huyện Vĩnh Lợi lần thứ I

Thứ Năm, 20/06/2024 | 16:48

* Ông Trần Văn Nay tái đắc cử chức Chủ tịch Hội

Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa huyện Vĩnh Lợi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Vĩnh Lợi tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026, có trên 80 đại biểu tham dự. Đây là đơn vị được tỉnh chọn tổ chức điểm Đại hội cấp huyện.

Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Vĩnh Lợi khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt trước Đại hội.

Theo báo cáo, Vĩnh Lợi có 11.300 NCT, chiếm 11% dân số toàn huyện, lớp NCT có vị trí, vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. NCT huyện Vĩnh Lợi đã và đang phát huy tốt vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, tích cực thực hiện tốt các phong trào cách mạng của địa phương.

Trong giai đoạn 2021 - 2024, Hội NCT huyện Vĩnh Lợi đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 chương trình công tác lớn của Hội và 2 nhiệm vụ do Chính phủ giao. Về 3 chương trình công tác lớn của Hội, các cấp Hội trong huyện đã vận động tiền và hiện vật trị giá 80 triệu đồng hỗ trợ 250 cụ có hoàn cảnh khó khăn; gần 2.200 lượt NCT tham gia thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; trên 4.000 hộ có NCT đạt chuẩn gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các đại biểu Đại hội đã bầu 17 người vào Ban Chấp hành; ông Trần Văn Nay được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.