Tin tức

Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Ba, 13/08/2024 | 17:32

* Ông Phạm Ngọc Thành được bầu làm Chủ tịch Hội

(BL-NQ) Chiều 13/8, tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2021 - 2026, có 170 đại biểu chính thức về dự.

Đến dự Đại hội có ông Huỳnh Thành Lập - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh dự Đại hội.

Ban Tổ chức Đại hội đã công bố Quyết định 499, ngày 2/4/2024 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh. Đây là tổ chức xã hội, chịu sự quản lý nhà nước của Sở LĐ-TB&XH.

Sau đó, Đại hội đã nghe báo cáo kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, Hội NCT Việt Nam và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội NCT tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2024 - 2026.

Hiện toàn tỉnh có gần 90.000 NCT, chiếm khoảng 10% dân số. Hội NCT của Bạc Liêu đã được thành lập ở các cấp theo Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển 27.894 hội viên, nâng tổng số có 93.524 hội viên, chiếm 90,3% so với NCT trong tỉnh; 50% khóm, ấp xây dựng được các loại hình câu lạc bộ của NCT thu hút trên 110.530 lượt người tham gia sinh hoạt.

Đến dự với Đại hội, ông Huỳnh Thành Lập - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam trân trọng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Bạc Liêu tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để NCT phát huy vai trò nêu gương sáng, không ngừng tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị.

Đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) trao bức trướng của UBND tỉnh thêu dòng chữ “Tuổi cao - đoàn kết - Nêu gương sáng” cho Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu.

Đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau khi nghe báo cáo của Hội NCT tỉnh cũng đã bày tỏ: “Thành tích của các cô, chú đã thể hiện rõ nét tinh thần “Tuổi cao nhưng chí không già”, “Tuổi cao - Đoàn kết - Nêu gương sáng”.

Để phát huy tinh thần đó, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới Ban Chấp hành Hội NCT các cấp trong tỉnh cần đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đề ra; chủ động kiểm tra và phối hợp với các ban, ngành kiểm tra những vấn đề có liên quan đến công tác Hội và NCT.

Lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua văn kiện Đại hội và biểu quyết thống nhất áp dụng thực hiện Điều lệ Hội NCT Việt Nam.

Đại hội cũng đã bầu 29 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội NCT tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026, do ông Phạm Ngọc Thành làm Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Minh Tùng và bà Lê Hồng Thu được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.