Tin tức

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Thứ Năm, 27/06/2024 | 11:12

* Khen thưởng 2 tập thể, 12 cá nhân xuất sắc tại Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Quang cảnh hội nghị.

Sáng 27/6, Đảng ủy Khối (ĐUK) các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Theo Ban Thường vụ (BTV) ĐUK, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành, BTV ĐUK đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời. ĐUK, các cấp ủy cơ sở luôn chủ động quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, địa phương, đơn vị. Nổi bật là trong 6 tháng đầu năm, 100% đơn vị đã triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Tỉnh ủy, của ĐUK, nhất là Nghị quyết 10 của ĐUK về “Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới”.

Công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên cũng được thực hiện khá tốt. Từ đầu năm đến nay, BTV ĐUK đã kết nạp 114 đảng viên, đạt 50,7% kế hoạch. Đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề theo Hướng dẫn 05 BTV ĐUK; đăng ký cam kết tu dưỡng rèn luyện năm 2024; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy; xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong năm 2023. Bên cạnh đó, với chủ đề “Tăng cường công tác kiểm tra, giảm sát trong Đảng bộ Khối”, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cũng được các cấp ủy đặc biệt chú trọng…

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, BTV ĐUK đề nghị các cấp ủy sớm khắc phục những hạn chế đã được thẳng thắn nhìn nhận tại hội nghị như: Việc cụ thế hóa các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên ở một số ít cấp ủy cơ sở thực hiện chưa được nghiêm túc; một số cấp ủy chưa điều chỉnh, bổ sung kịp thời quy chế làm việc của cấp ủy theo các quy định mới của Ban Bí thư; chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề ở một số ít cấp ủy chưa cao; công tác quản lý đảng viên ở một vài đơn vị chưa chặt chẽ, dẫn đến đảng viên vi phạm đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng; tỷ lệ phát triển đảng viên còn thấp so với chỉ tiêu đề ra… Đồng thời, tiếp tục tập trung triển khai quán triệt và thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị các cấp; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên để đạt chỉ tiêu kế hoạch (270 đảng viên); thực hiện sơ kết bước 2 thực hiện Kế hoạch 112 và công nhận, khen thưởng kết quả thực hiện “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ bốn tốt”; tổ chức tọa đàm về “Thực trạng và giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối”…

Đồng chí Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải Nhất cho nhóm tác giả thuộc Chi bộ Báo Bạc Liêu.

Đồng chí Lê Hữu Buôl - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao giải Tập thể xuất sắc cho đơn vị Báo Bạc Liêu và Trường Chính trị Châu Văn Đặng.

* Tại hội nghị, BTV ĐUK cũng đã tổ chức tổng kết Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Sau gần 3 tháng triển khai, phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 67 bài của 19 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc ĐUK. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn và khen thưởng 12 cá nhân có bài viết xuất sắc. Giải Nhất cuộc thi năm nay thuộc về nhóm tác giả Thanh Hải - Tú Quyên (Chi bộ Báo Bạc Liêu) với tác phẩm “Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, từ hướng biển”; 2 giải Tập thể thuộc về Trường Chính trị Châu Văn Đặng - đơn vị có nhiều bài dự thi nhất và Báo Bạc Liêu - đơn vị có nhiều bài dự thi chất lượng nhất.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.