Tin tức

Đề án thành lập thị xã Giá Rai: Có 3 phường và 7 xã

Thứ Hai, 21/07/2014 | 10:16

(BL-LA) Theo Đề án thành lập thị xã Giá Rai và các phường thuộc thị xã Giá Rai vừa được HĐND tỉnh khóa VIII thông qua tại kỳ họp thứ 11, thị xã Giá Rai được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và 10 đơn vị hành chính của huyện Giá Rai hiện nay. Thị xã Giá Rai khi thành lập sẽ có 10 đơn vị hành chính, trong đó có 3 phường nội thị là phường 1 (trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Giá Rai hiện nay), phường Hộ Phòng (trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Hộ Phòng hiện nay) và phường Láng Tròn (trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Phong Thạnh Đông A hiện nay). Khu vực ngoại thị của thị xã Giá Rai có 7 xã, bao gồm: Tân Phong, Tân Thạnh, Phong Thạnh Đông, Phong Tân, Phong Thạnh, Phong Thạnh A và Phong Thạnh Tây.

Về sự cần thiết thành lập thị xã Giá Rai, UBND tỉnh cho rằng sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu về công tác quản lý hành chính nhà nước theo lãnh thổ; phát huy tiềm năng, thế mạnh và các nguồn lực của địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế và ổn định xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.