Tin tức

Đề xuất công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở trên địa bàn TX. Giá Rai

Thứ Tư, 14/08/2024 | 08:39

* Huyện Vĩnh Lợi: Sạt lở nghiêm trọng đường vào chùa Hưng Thiện

Ông Lai Thanh Ẩn - Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, cho biết: UBND TX. Giá Rai vừa có Báo cáo số 126 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị xã về kết quả kiểm tra, khảo sát hiện trạng sạt lở đất thời gian qua và đề xuất công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở trên địa bàn thị xã.

Theo đó, TX. Giá Rai đề xuất công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở tại 4 điểm, gồm: Đoạn từ cầu Giá Rai đến cầu Trần Văn Sớm; đoạn từ bến xe Hộ Phòng đến cầu Sư Son; đoạn hạ lưu bờ Đông và bờ Tây cống Hộ Phòng; đoạn hạ lưu bờ Đông và bờ Tây cống Sư Son...

Trên cơ sở này, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh xem xét việc công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở trên địa bàn TX. Giá Rai.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT UBND TX. Giá Rai kiểm tra sạt lở đoạn hạ lưu bờ Đông và bờ Tây cống Sư Son.

* Mới đây, ông Trần Anh Thi - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, cho biết sạt lở xảy ra nghiêm trọng tại tuyến đường bê-tông từ nút giao đường Hương lộ 6 vào đến chùa Hưng Thiện. Tổng chiều dài sạt lở hơn 800m. Đây là đoạn sạt lở khẩn cấp và nguy hiểm, trong khi tuyến đường này có nhiều khách du lịch vào tham quan chùa Hưng Thiện. Một trong những nguyên nhân gây ra sạt lở là do địa chất khu vực này có nền đất yếu, lại thường xuyên chịu tác động sóng của các phương tiện giao thông thủy.

Trước đây, tuyến đường này cũng sạt lở nhiều lần, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp công trình và phi công trình như hạn chế phương tiện giao thông thủy lưu thông và thi công kè cừ tràm. Song đến nay, sóng đánh khiến tuyến đường này tiếp tục sạt lở. Theo huyện Vĩnh Lợi, địa phương cần 3 tỷ đồng để thi công làm kè bê-tông cốt thép chống sạt lở cho tuyến đường này trong thời gian tới.

Tuyến đường vào chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi) bị sạt lở nghiêm trọng.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.