Tin tức

Đến năm 2025, kinh tế số đạt 20% tổng sản phẩm của tỉnh

Thứ Hai, 17/10/2022 | 16:41

(BL-NQ) Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều vừa ký ban hành Kế hoạch 142 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số (KTS) và xã hội số (XHS) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, Bạc Liêu đặt mục tiêu đến năm 2025, KTS đạt 20% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), đến năm 2030, tỷ lệ này tăng lên 30%. Ngoài mục tiêu cơ bản này, tỉnh cũng đề ra mục tiêu tỷ trọng KTS trong từng ngành, lĩnh vực; tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử; tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số; và tỷ lệ nhân lực lao động KTS trong lực lượng lao động.

Về phát triển XHS, tỉnh phấn đấu đến năm 2025, 80% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh và đến năm 2030, tỷ lệ này là 95%. Tỉnh cũng đặt mục tiêu, đến năm 2025, tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản đạt trên 70%. Bên cạnh đó, còn có các mục tiêu cơ bản: tỷ lệ hộ gia đình được phủ mạng Internet băng rộng cáp quang; tỷ lệ dân số trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tỷ lệ các cơ sở giáo dục từ tiểu học đến trung học phổ thông hoàn thiện được mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số…

Để đạt được những mục tiêu nêu trên, UBND tỉnh sẽ phát triển nền móng KTS và XHS, gồm: hoàn thiện thể chế; hạ tầng số; nền tảng số; dữ liệu số; an toàn thông tin mạng và an ninh mạng; phát triển nhân lực số; kỹ năng số, công dân số và văn hóa số; doanh nghiệp số; thanh toán số. Cùng với đó là phát triển KTS, XHS ngành, lĩnh vực.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.