Tin tức

Diễn tập phương án chữa cháy trong cơ sở y tế

Thứ Bảy, 29/10/2022 | 15:44

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu người bị nạn.

Chiều 28/10/2022, Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực Phước Long và Hồng Dân (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh) đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định là ở khu nhà Khối dự phòng của Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân xảy ra đám cháy nhỏ do chập điện và có nguy cơ lan rộng. Phát hiện cháy, Trung tâm Y tế cho tổ PCCC tại chỗ cắt điện tại khu vực cháy; dùng dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa; hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế, người dân thoát ra bên ngoài. Đồng thời, cứu người bị nạn, di dời tài liệu và trang thiết bị y tế trong khu vực cháy ra nơi an toàn. Cùng lúc này, điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh qua đường dây nóng: 02913.871114 để yêu cầu hỗ trợ. Nhận tin báo, Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực Phước Long và Hồng Dân đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa, sơ cứu người bị nạn, di dời tài sản đến nơi an toàn. Sau gần 15 phút, đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn…

Qua diễn tập nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng xử trí các bước thực hiện an toàn về PCCC cho cán bộ, nhân viên y tế và người dân khi xảy ra cháy nổ.

Tin, ảnh: Tùng Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.