Tin tức

Đoàn công tác Hội Doanh nhân Hà Lan - Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về xây dựng cảng nước sâu Gành Hào

Thứ Hai, 07/10/2013 | 18:56

(BL-MĐ) Ngày 7/10/2013, đoàn công tác Hội Doanh nhân Hà Lan - Việt Nam do ông Đào Huy Giám, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc tìm hiểu xúc tiến đầu tư và xây dựng cảng nước sâu tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải).

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Đ

Tiếp và làm việc với đoàn có các ông Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, UBND huyện Đông Hải và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội, các tiềm năng, thế mạnh và một số nội dung, danh mục dự kiến kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, tỉnh đang mời gọi đầu tư các dự án quan trọng mang tính động lực của tỉnh như: dự án cảng nước sâu đa năng tại cửa biển Gành Hào, dự án điện gió, các công trình đê, kè, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác Hội Doanh nhân Hà Lan - Việt Nam đã trao đổi kinh nghiệm xây dựng, phát triển cảng nước sâu của Hà Lan. Đại diện đoàn công tác, ông Đào Huy Giám, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan, cho rằng cơ hội đầu tư, khả năng trao đổi thương mại của tỉnh Bạc Liêu vào thị trường Hà Lan và một số nước EU, nhất là những mặt hàng nông nghiệp, thủy sản là rất lớn. Đối với dự án đầu tư phát triển cảng nước sâu tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải), đây là dự án động lực có thể phát huy tối đa việc khai thác các tiềm năng lợi thế của tỉnh, trong đó cần phải kết hợp xây dựng các nhà máy, hệ thống giao thông vận tải, dịch vụ hàng hóa xung quanh cảng, để có thể liên kết phát triển kinh tế vùng ĐBSCL.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Minh Chiến cho biết ngoài lợi thế về nông nghiệp, thủy hải sản, phát triển năng lượng sạch, khai thác biển, phát triển dịch vụ du lịch, Bạc Liêu luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; các dự án nhà đầu tư triển khai trên địa bàn được áp dụng mức ưu đãi có lợi nhất theo quy định của pháp luật. Ngoài mức ưu đãi chung, nhà đầu tư còn được hưởng thêm một số chính sách hỗ trợ của tỉnh. Đồng thời hy vọng từ chuyến làm việc lần này của Hội Doanh nhân Hà Lan - Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hà Lan, trong đó có Bạc Liêu.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đi thị sát vị trí đầu tư xây dựng cảng nước sâu ở thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.