Tin tức

Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam làm việc với Liên minh HTX tỉnh Bạc Liêu

Thứ Năm, 01/08/2024 | 19:45

Chiều 1/8, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do đồng chí Đinh Hồng Thái - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế tình hình hoạt động của một số HTX và làm việc với Liên minh HTX tỉnh Bạc Liêu. Tiếp, làm việc và cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Vũ - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cùng các thành viên có liên quan.

Ông Đinh Hồng Thái - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với HTX Nông nghiệp sinh thái Green Farm (huyện Vĩnh Lợi); HTX Artemia Vĩnh Châu (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu). Tại các nơi đến, đồng Đinh Hồng Thái - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu về phương thức hoạt động của các HTX, những khó khăn, thuận lợi cũng như các chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương thời gian qua trong việc thành lập và phát triển của HTX. Đồng thời, các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi về cách làm, những kỹ năng, kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, dịch vụ của 2 HTX.

Sau khi đi thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh về tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) trên địa bàn trong thời gian qua.

Các thành viên trong đoàn tham quan khu trưng bày sản phẩm gạo sạch được canh tác, chế biến tại HTX Nông nghiệp sinh thái Green Farm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Hồng Thái - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đề nghị Liên minh HTX tỉnh quyết tâm, quyết liệt kiện toàn bộ máy tổ chức, biên chế, thành viên của HTX và có giải pháp thiết thực để tổ chức hoạt động của đơn vị hiệu quả hơn, thu hút nhiều thành viên tham gia hơn nữa. Chủ động xin ý kiến lãnh đạo địa phương để tổ chức sắp xếp lại Quỹ Liên minh HTX tỉnh. Đồng chí cũng mong các ban, ngành địa phương cùng quan tâm hỗ trợ để Liên minh HTX tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.