Tin tức

Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Bình Thuận giao lưu, học tập kinh nghiệm tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 08/08/2024 | 08:34

Trong 2 ngày (6 - 7/8), đoàn đại biểu người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bạc Liêu - (ảnh). Đoàn gồm 38 người là các vị chức sắc, người có uy tín, cốt cán của huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe đồng chí Lương Văn Pho - Phó trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu thông tin vắn tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như thông tin một số chương trình, dự án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội đối với đồng bào DTTS trong thời gian qua trên địa bàn, nhất là kết quả thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS.

Lãnh đạo Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu khẳng định, người có uy tín của tỉnh đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng, tích cực đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội ở địa phương; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện để đoàn gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về mô hình phát triển kinh tế - xã hội cùng như giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, các chức sắc tôn giáo với nhau.

Sau đó, đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Bình Thuận đã đến tìm hiểu cơ sở hỏa táng cho đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Buppharam (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi); chùa Komphirsakorprêkchru (chùa Xiêm Cán, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) và tham quan một số điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: N.Q

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.