Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 2 huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi

Thứ Năm, 03/10/2024 | 17:42

Ngày 3/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Thu Đông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo cấp huyện đã có 2 buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri tại xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) và xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình).

Ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu với cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc ngày 28/11/2024. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 12 dự án luật; quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội; ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

* Tại xã Hưng Hội, cử tri phản ánh tình trạng giá mua bảo hiểm y tế tự nguyện tăng, còn phân biệt thuốc trong và ngoài danh mục và một số bệnh hiểm nghèo; tình trạng ngập nước trên tuyến Hương lộ 6; việc con lai (do phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia) không làm được giấy khai sinh, hộ khẩu để đi học và có các quyền lợi khác; đề nghị tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách, cấp thêm trang thiết bị điện tử cho cán bộ cấp xã là người dân tộc; vấn đề cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn khó khăn… Cử tri cũng kiến nghị cần đưa nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ vào môn học tại trường học và phản ánh tình trạng lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng người dân cung cấp qua điện thoại (VneID) lại không được chấp nhận.

* Tại xã Vĩnh Hậu, cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc làm đường, nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất, nuôi trồng thủy sản; vấn đề ô nhiễm môi trường do xả thải từ nuôi tôm công nghệ cao siêu thâm canh không được xử lý đến nơi đến chốn; chợ xã xuống cấp, mất an ninh trật tự; trường học thiếu nhiều cơ sở vật chất, ngập nước, chưa xóa hết các điểm trường lẻ; cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm; xe tải chở đất làm rơi vãi ra đường, mất an toàn giao thông và mỹ quan chưa được xử lý; người dân khó tiếp cận nguồn vốn vay, dễ dẫn đến các trường hợp vay bên ngoài làm phát sinh tín dụng đen; về tổ chức kỷ luật và miễn nhiệm, bãi nhiệm cán bộ; kiến nghị sửa đổi chính sách hình sự đối với người chưa thành niên, tăng cường quản lý, xử lý hình sự đối với những vi phạm pháp luật trên không gian mạng, lừa đảo, nghiêm cấm nhà mạng không cho hoạt động sim rác, sim không chính chủ; xử lý nghiêm những đối tượng mua bán, đưa người ra nước ngoài để lao động bất hợp pháp hoặc kết hôn.

Cử tri xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) kiến nghị một số vấn đề tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 3/10.

ĐBQH Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn và ghi nhận các ý kiến tâm huyết của bà con cử tri; đồng thời mong cử tri tiếp tục đồng hành để hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng chất lượng, hiệu quả. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền tỉnh, ĐBQH Nguyễn Huy Thái đề nghị các sở, ngành tỉnh và chính quyền các địa phương trả lời trực tiếp đến cử tri; còn lại Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo đến các cơ quan Trung ương và có trả lời đến cử tri trong thời gian sớm nhất, cũng như phản ánh các vấn đề tại kỳ họp sắp tới.

Tin, ảnh: K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.