Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Bạc Liêu

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 10:56

Sáng 4/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Lê Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo TP. Bạc Liêu có buổi tiếp xúc với gần 150 cử tri Phường 5 và cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phường 5 và cán bộ, đoàn viên công đoàn TP. Bạc Liêu.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sắp tới; cử tri có ý kiến xung quanh các vấn đề như phí bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tăng cao; chế độ cho người tham gia kháng chiến không có huân, huy chương; bất cập trong chuyển viện, chuyển tuyến với những ca bệnh nặng... Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm đầu tư hạ tầng các khu dân cư một cách hoàn chỉnh; vấn đề ô nhiễm môi trường; thực trạng “cò” đất đẩy giá đất lên làm bất động sản sốt giá ảo; vẫn còn tình trạng các hộ nuôi chim yến mở loa dẫn dụ chim gây ồn ào; cần có chế độ nghỉ hộ sản cho cán bộ không chuyên trách là nữ... Một số đoàn viên công đoàn cho rằng còn bất cập trong vay vốn vì nếu vay vốn công đoàn thì sẽ không được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; khó khăn trong công tác bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách…

Ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến của bà con cử tri; đồng thời mong cử tri tiếp tục đồng hành để hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng chất lượng, hiệu quả. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền tỉnh, ông Nguyễn Huy Thái đề nghị các sở, ngành tỉnh và chính quyền các địa phương trả lời trực tiếp đến cử tri; còn lại Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo đến các cơ quan Trung ương và có trả lời đến cử tri trong thời gian sớm nhất, cũng như phản ánh các vấn đề tại kỳ họp sắp tới.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.