Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Lợi

Thứ Bảy, 06/07/2024 | 09:49

Chiều 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Lê Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các vị đại biểu HĐND 2 cấp đến tiếp xúc gần 100 cử tri xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi).

Ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp Quốc hội đã thực hiện công tác nhân sự; thông qua 11 Luật và Quốc hội xem xét thông qua 21 nghị quyết. Quốc hội cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án Luật; xem xét báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2024... Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện HĐND 2 cấp báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và thông báo thời gian, chương trình nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND 2 cấp...

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp theo, nhiều cử tri có ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Cần sên vét các kênh nội đồng, đầu tư các ô đê bao khép kín gắn với trạm bơm để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất; giá các loại vật tư nông nghiệp tăng cao dẫn đến chi phí tăng trong khi nông sản thì giảm giá; quan tâm vấn đề cấp nước sạch nông thôn; lộ giao thông xuống cấp cần sớm sửa chữa và mở rộng một số tuyến đường chính nhằm đảm bảo lưu thôn hàng hóa; một số tuyến đã được quy hoạch nâng cấp nhưng chưa thi công, đề nghị nhanh chóng thi công. Về giáo dục, cử tri phản ánh việc bố trí lịch học dày đặc, chi phí đóng học cao nên nhiều hộ dân nông thôn gặp khó khăn trong việc cho con đến trường. Cử tri kiến nghị cần tăng cường đưa bác sĩ về trạm xá nông thôn và đầu tư các trang thiết bị y tế để nâng cao chất lượng điều trị, sơ cấp cứu ban đầu ở cơ sở. Cử tri đề nghị, các công trình thi công ở nông thôn khi hoàn thành cần phải mời các tổ giám sát cộng đồng để nghiệm thu, nhằm đảm bảo chất lượng các công trình. Việc chuyển đổi quyền sử dụng đất thừa kế, thủ tục rất khó khăn.

Đối với các vấn đề cử tri nêu trên, đại diện địa phương và các sở, ngành tỉnh đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, lĩnh vực quản lý.

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện ĐBQH tỉnh và HĐND 2 cấp đã ghi nhận tất cả các ý kiến của bà con cử tri, đồng thời hứa sẽ phản ánh các ý kiến này tại kỳ họp Quốc hội, HĐND 2 cấp trong thời gian tới.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.