Tin tức

Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội: Kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật ưu đãi ở huyện Hòa Bình

Thứ Tư, 30/07/2014 | 18:29

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đây (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

(BL-CK) Sáng 30/7/2014, Đoàn giám sát Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội do ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Bình xung quanh việc thực hiện chính sách pháp luật ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và huyện Hòa Bình.

Thực hiện chính sách, pháp luật ưu đãi người có công với cách mạng, trong thời gian qua, huyện Hòa Bình đã thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng về chế độ của Nhà nước như: trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần; ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, dạy nghề, nhà ở, vay vốn, hỗ trợ phát triển sản xuất… Huyện đã trao gần 100 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho các gia đình chính sách; hỗ trợ dán gạch cho gần 40 mộ các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH); phân công các phòng, ban huyện nhận phụng dưỡng suốt đời 5 Mẹ VNAH, có 42 thương binh hạng 1/4, 2/4 được hỗ trợ mỗi thương binh 1 triệu đồng/tháng. Từ năm 2013 đến nay, huyện đã vận động được hơn 8 tỷ đồng để xây dựng mới 50 căn và hỗ trợ sửa chữa 15 căn nhà tình nghĩa. Huyện cũng đã tổ chức lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia để ưu tiên thực hiện cho gia đình người có công. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách người có công luôn được quan tâm và thực hiện thường xuyên nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng các chính sách của Nhà nước. Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đánh giá cao việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công của huyện Hòa Bình trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý huyện cần tiếp tục quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thương binh, liệt sĩ, gia đình có công. Đoàn giám sát cũng ghi nhận những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của huyện trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật ưu đãi người có công với cách mạng.

Trước đó, Đoàn giám sát Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách ở TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình nhân chuyến công tác tại Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.