Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Hòa Bình

Thứ Năm, 12/09/2024 | 08:47

Sau khi khảo sát trực tiếp ở xã Minh Diệu, chiều 11/9, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Bình về thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công (NCC) giai đoạn 2021 - 2023.

Bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo, huyện Hòa Bình hiện có trên 4.600 NCC với cách mạng; trong đó, trên 820 người là đối tượng NCC hưởng trợ cấp hàng tháng, 233 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 5 Anh hùng Lực lượng vũ trang... Trong 3 năm qua, huyện đã triển khai xây mới và sửa chữa 56 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng; gần 1.000 lượt đối tượng NCC và thân nhân liệt sĩ được hưởng chế độ điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình. Cũng trong giai đoạn này, huyện có trên 3.600 lượt người được chi trợ cấp ưu đãi một lần với số tiền trên 7,3 tỷ đồng; gần 3.000 người được chi trợ cấp hàng tháng với số tiền trên 56 tỷ đồng. Nhìn chung, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, NCC” được huyện thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của gia đình NCC.

Kết luận buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục củng cố, rà soát hồ sơ để chế độ, chính sách đối với NCC được triển khai nhanh chóng, kịp thời, chính xác; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCC đến người dân; tăng cường vận động xã hội hóa để phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.