Tin tức

Gần 125 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer

Thứ Sáu, 01/11/2013 | 18:30

(BL-XT) Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer, trong 2 năm 2011 - 2012, tỉnh đã thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ (giai đoạn II), hỗ trợ phát triển sản xuất cho đồng bào Khmer các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh, với tổng số vốn trên 11 tỷ đồng và đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu trên 20,4 tỷ đồng. Hoàn thành giai đoạn I dự án cung cấp điện cho hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào dân tộc Khmer, tổng vốn trên 68 tỷ đồng, trong đó đã lắp đặt điện kế cho 5.550 hộ dân.

Lễ dâng bông của đồng bào dân tộc Khmer. Ảnh: Huỳnh Lâm

Ngoài ra, tỉnh cũng đã thực hiện tốt việc hỗ trợ trực tiếp giống cây trồng, vật nuôi, muối i-ốt và tiền mặt cho hộ dân tộc nghèo, vùng khó khăn, với tổng số tiền trên 25,3 tỷ đồng, thực hiện hỗ trợ mua đất, chuộc lại đất sản xuất, phương tiện sản xuất để chuyển đổi nghề. Qua đó, góp giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer, tính đến thời điểm cuối năm 2012 còn 4.065 hộ, chiếm 17,07% so với tổng số hộ nghèo và chiếm 20,7% so với tổng số hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.