Tin tức

Gần 13 tỷ đồng ủng hộ chương trình Quê hương và những tấm lòng

Thứ Bảy, 19/10/2024 | 15:15

(BL-NQ) Ngày 19/10, tại trụ sở Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ III - năm 2024, với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui” (gọi tắt là Chương trình). Lãnh đạo 2 tỉnh: Bạc Liêu và Cà Mau đã đến dự chương trình và có bài phát biểu.

Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu (áo trắng) tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ. Ảnh: Ban liên lạc cung cấp

Chương trình được Kênh HTV9 của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh truyền hình trực tiếp từ 9 - 11 giờ, Đài PT-TH Bạc Liêu và Đài PT-TH Cà Mau hòa sóng.

Chương trình đã chiếu phim “70 năm tập kết ra Bắc” và tặng hoa, quà cho đại biểu là con, em miền Nam, thân nhân người đi tập kết miền Bắc năm 1954.

Nội dung chính của chương trình là phần văn nghệ, với 8 tiết mục ca ngợi về quê hương Bạc Liêu, Cà Mau, một số tác phẩm âm nhạc liên quan đến sự kiện tập kết miền Bắc năm 1954… Các tác phẩm âm nhạc về Bạc Liêu trong chương trình gồm: “Khát vọng Bạc Liêu” (sáng tác: Nguyễn Quốc), “Nhớ Bạc Liêu” (Phạm Quế Nguyên), bài ca cổ “Bạc Liêu miền đất tôi yêu” (Lâm Hữu Tặng).

Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ tài danh đã tình nguyện tham gia chương trình, có thể kể đến như: Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Trọng Phúc, NSND Hoa Phượng, Nghệ sĩ ưu tú Cẩm Tiên, nhạc sĩ - ca sĩ khiếm thị Hà Chương…

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh cho biết chương trình văn nghệ từ thiện nhằm vận động, vinh danh sự đóng góp của tổ chức, cá nhân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây cầu giao thông nông thôn, trao học bổng khuyến học… cho quê hương Minh Hải cũ, nay là Bạc Liêu và Cà Mau.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bạc Liêu tài trợ 3 tỷ đồng và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tài trợ 1,5 tỷ đồng, góp phần nâng tổng số tiền các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình lên hơn 12,8 tỷ đồng (tính đến 10 giờ, ngày 19/10/2024).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.