Tin tức

Gần 200 cán bộ được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Thứ Năm, 22/08/2024 | 14:15

Sáng 22/8, tại hội trường Công an tỉnh, được sự chấp thuận của Thường trực UBND tỉnh, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật - Bộ Tư pháp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức thực hiện công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) và công tác pháp chế trên địa bàn tỉnh. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của gần 200 học viên là đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cán bộ công chức phụ trách công tác tham mưu xây dựng VBQPPL; công chức phụ trách pháp chế tại các đơn vị. Hai báo cáo viên đến từ Bộ Tư pháp là bà Đỗ Thị Thanh Hương - Vụ phó Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp và bà Bùi Thu Hằng - Trưởng phòng Xây dựng pháp luật, Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp.

Xác định công tác xây dựng VBQPPL và công tác pháp chế là hoạt động quan trọng, được sự hỗ trợ hướng dẫn từ Bộ Tư pháp, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, phản biện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, thời gian qua, công tác ban hành VBQPPL trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có những chuyển biến tích cực, quy trình xây dựng VBQPPL có nhiều đổi mới. Công tác thẩm định tại Sở Tư pháp từng bước được nâng lên, đảm bảo kịp thời, có chất lượng. Hầu hết các VBQPPL đã được Sở Tư pháp rút ngắn thời gian thẩm định từ 15 ngày xuống còn từ 2 đến 5 ngày. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bạc Liêu cơ bản có hệ thống VBQPPL tương đối hoàn chỉnh, điều chỉnh toàn diện các lĩnh vực, trong đó có nhiều quy định chính sách đặc thù của tỉnh đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội... Các văn bản ban hành đều được triển khai thực hiện thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời có tác động rất lớn, tạo hành lang pháp lý trong việc bảo đảm hoạt động hiệu quả của bộ máy nhà nước, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhà nước và Nhân dân; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng, kịp thời bổ sung, trang bị kiến thức pháp luật cho đội ngũ công chức làm công tác xây dựng VBQPPL và pháp chế tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, “Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”.

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.