Tin tức

Gần 50 tham luận trình bày tại hội thảo khoa học “Công nghệ thông tin và Truyền thông - ICT 2024”

Thứ Bảy, 13/07/2024 | 16:28

Chiều 12/7, Trường đại học (ĐH) Bạc Liêu tổ chức hội thảo khoa học “Công nghệ thông tin và Truyền thông lần thứ IX - ICT 2024”. Hội thảo có sự tham gia của gần 100 giảng viên, nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin từ các trường ĐH, viện, trung tâm; lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp và sinh viên Khoa Công nghệ thông tin.

Giảng viên báo cáo tham luận tại Tiểu ban 4 chủ đề “Học máy và Học sâu” (Machine Learning & Deep Learning).

Hội thảo ICT được tổ chức định kỳ hằng năm là diễn đàn để các nhà khoa học có cơ hội trao đổi những nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Đây còn là dịp để các giảng viên, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông gặp gỡ, công bố và thảo luận các ý tưởng, kết quả nghiên cứu khoa học, cũng như triển khai các ứng dụng. Theo đó, hội thảo lần này đã tiếp nhận 65 bài viết của các tác giả là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên thuộc các trường ĐH, cao đẳng, học viện, cơ quan, đơn vị trên cả nước. Sau quá trình đánh giá, Ban chương trình đã tuyển chọn 49 tham luận trình bày tại hội thảo.

Hội thảo ICT được tổ chức theo mô hình kết hợp giữa các trường: ĐH Nha Trang, ĐH Đà Lạt, ĐH Thông tin liên lạc, Đại học Thái Bình Dương và địa điểm tổ chức được các trường ĐH đăng cai luân phiên. Hội thảo lần thứ I năm 2015 được tổ chức tại Trường ĐH Thông tin liên lạc và tính đến nay đã trải qua 8 kỳ hội thảo. Trong lần hội thảo thứ IX - năm 2024, Trường ĐH Bạc Liêu là đơn vị đăng cai.

Sau phiên khai mạc, hội thảo đã chia thành 5 Tiểu ban để các nhà khoa học, giảng viên báo cáo, giới thiệu các bài viết ở 5 chủ đề chuyên sâu: Mạng và Viễn thông (Networks & Telecommunications), Khoa học dữ liệu và Chuyển đổi số (Data Science & Digital Transformation), Xử lý ảnh và Thị giác máy tính (Image processing & Computer vision), Học máy và Học sâu (Machine Learning & Deep Learning) và Toán ứng dụng, GIS và Mô phỏng (Applicated Maths, GIS & Simulations).

Tin, ảnh: Đ.K.C

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.