Tin tức

Gần 500 đoàn viên - thanh niên, học sinh được hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Thứ Năm, 26/09/2024 | 17:19

Trong 2 ngày 25 - 26/9, Huyện đoàn Hồng Dân phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức tuyên truyền, vận động và hướng dẫn gần 500 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), học sinh tại các trường THPT trên địa bàn huyện đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Qua đó, đã phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng những tiện ích của ứng dụng VssID như: Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh thay cho thẻ bảo hiểm y tế; giá trị sử dụng thẻ, ngày hết hạn, lịch sử khám chữa bệnh...

Hướng dẫn ĐV-TN, học sinh cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Hoạt động này nhằm triển khai thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn huyện Hồng Dân. Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu đến lực lượng ĐV-TN, nhất là ĐV-TN trong các cơ sở giáo dục về những tính năng và tiện ích do ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số mang lại; tạo nên những chuyển biến quan trọng trong nhận thức của thế hệ trẻ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số quốc gia.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.